Chelsea bỏ ra số tiền khổng lồ để có HLV Graham Potter từ Brighton

Brighton làm lộ khoản phí kỷ lục Chelsea phải trả để có HLV Graham Potter

Potters
Potters

Vào ngày 8/9, Ban lãnh đạo Chelsea đã chính thức bổ nhiệm ông Potter làm HLV trưởng tại Stamford Bridge với một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ngoài việc phải trả khoản tiền đền bù khoảng 13 triệu bảng cho cựu HLV Thomas Tuchel, Chelsea đã phải đáp ứng thêm một khoản phí giải phóng là 16 triệu bảng để Brighton chấp nhận thả Potter ra đi.

Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính mùa giải 2021/22 của Brighton được công bố vào thứ Tư vừa qua, con số thực tế Chelsea phải chi trả để có được Potter là 21,5 triệu bảng, cao nhất Ngoại hạng Anh và đứng thứ 2 trên thế giới sau khoản phí 22 triệu bảng mà Bayern Munich đã trả cho RB Leipzig để có HLV Julian Nagelsmann vào năm 2021.

Mặc dù đã thay HLV và đầu tư, nhưng Chelsea hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém 11 điểm so với vị trí dự Champions League mùa tới. Mặc dù Chelsea sẽ tiếp tục tham gia Champions League nhưng đối thủ của họ là Real Madrid ở tứ kết, điều này khiến cho cơ hội của đội bóng này trở nên rất thách thức.

Cùng chuyên mục

X